Tour sự kiện - Tùy vào tính chất, quy mô và đối tượng khách mời tham dự sự kiện mà bạn quyết định chọn ứng dụng nào để áp dụng. Trong đó, có 10 ứng dụng phổ biến được dùng nhiều nhất hiện nay gồm:
1. Zoom
Đây là một trong những ứng dụng tổ chức sự kiện trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên toàn thế giới. Zoom được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm so với các ứng dụng có tính năng tương tự.
Ứng dụng Zoom cho phép người dùng cài đặt trên nhiều loại thiết bị và hệ điều hành khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ lượng người dùng đông đảo trong cùng một phiên họp video, lên tới 100 người tham gia cùng lúc ở bản miễn phí và nhiều tính năng xã hội đáng chú ý khác cũng là những ưu điểm đáng chú ý của ứng dụng này.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây ứng dụng đến từ Trung Quốc đang gặp phải những nghi vấn về bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng. Một số quốc gia như Mỹ, Đài Loan đã cảnh báo hay thậm chí cấm sử dụng ứng dụng này.
2. Skype
Không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là nhân viên văn phòng, Skype là phần mềm rất nổi tiếng cho phép nhắn tin, thực hiện các cuộc gọi thoại (Audio call) hoặc cuộc gọi hình (Video call) miễn phí. Thời gian gần đây, Skype đã bổ sung tính năng cho phép thực hiện các cuộc gọi nhóm có hình (Group Video Call) có thể ứng dụng trong các cuộc họp trực tuyến nhỏ.
Skype hỗ trợ hầu hết các nền tảng từ Computer đến Mobile, Tablet hay thậm chí cả TV, máy chơi game Xbox. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể sử dụng tối đa 100 giờ / tháng, 10 giờ / ngày và 4 giờ / cuộc họp. Khi dùng quá thời gian giới hạn, cuộc họp của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ cuộc gọi thoại bình thường.
3. Google Hangout
Google Hangout là một tiện ích đi kèm của Google. Người dùng có thể sử dụng ngay tài khoản Gmail của mình để sử dụng. Google Hangout có thể chạy trực tiếp trên trình duyệt Chrome nên bạn có thể sử dụng với bất kỳ loại máy tính nào. Trên di động, Google Hangout hỗ trợ 2 nền tảng phổ biến là iOS và Android.
Giống như đa số các dịch vụ khác của Google, Hangout hoàn toàn miễn phí. Với giới hạn tối đa 10 người trong các cuộc gọi Group Video Call, Hangout có thể đáp ứng được hầu hết các cuộc họp trực tuyến nhỏ. (Thực tế các dịch vụ miễn phí hiếm khi đảm bảo được chất lượng khi họp quá 5 người).
4. Facebook Workplace
Workplace hay còn gọi là còn được biết đến với tên gọi Facebook Work, là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team.
Dịch vụ này, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.
Workplace kết hợp công nghệ thế hệ mới với những tính năng dễ sử dụng để chuyển đổi cách giao tiếp, văn hóa và quy trình công việc trong các tổ chức thuộc mọi loại hình, quy mô và ngành nghề. Facebook Workplace cung cấp đồng thời các tính năng cơ bản miễn phí như nhắn tin, chat video, gọi thoại và video, … Đồng thời, ứng dụng này cũng hỗ trợ các tinh năng nâng cao có thu phí.
5. TrueConf Online
TrueConf là một nhà cung cấp phần mềm Hội nghị truyền hình hàng đầu của Nga. Ứng dụng TrueConf hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành trên máy tính và di động, đồng thời hỗ trợ WebRTC trên trình duyệt Chrome và Firefox.
TrueConf Online chỉ cho phép miễn phí tối đa 3 điểm. Bạn có thể mở rộng lên đến 250 điểm, nhưng sẽ phải trả một khoản phí tương ứng. TrueConf cũng cho phép người dùng tải phần mềm máy chủ để tự cài đặt một hệ thống Hội nghị truyền hình dùng riêng.
TrueConf có 4 chế độ họp cho các mục đích khác nhau: Cuộc gọi hình (độ phân giải đến fullHD), Hội nghị truyền hình đa điểm, Lớp học trực tuyến, Phòng họp ảo (độ phân giải 4K).
6. ClickMeeting
Chỉ với thao tác đăng ký đơn giản, người dùng có thể tổ chức cuộc họp, và chỉnh sửa lời mời ngay trong chốc lát. Điều thú vị của công cụ này, chính là chức năng thông báo các diễn biến chính của cuộc họp, tương tự giao diện “tường” của Facebook.
Một trong những tính năng độc đáo khác của ClickMeeting là công cụ thiết lập các slide trình bày (kiểu powerpoint), giúp thu hút được sự chú ý của người xem. Bên cạnh tính năng ghi lại nội dung cuộc họp, đưa ra các phân tích chuyên sâu, ClickMeeting còn cung cấp người dùng chức năng dịch đoạn chat. Đây chính là chức năng nổi bật nhất của ClickMeeting.
Ngoài ra, ClickMeeting cũng cho phép người dùng chia sẻ file ngay trong thời gian diễn ra cuộc họp, cung cấp feedback để bạn nâng cao chất lượng cho buổi họp lần sau, và cung cấp giải pháp họp trực tuyến cho các nền tảng thiết bị di động.
7. GoToMeeting
Ứng dụng GoToMeeting là một công cụ tương tác, cho phép người dùng tạo khảo sát ngay trong quá trình tổ chức cuộc họp, nhằm giúp người chủ trì tương tác tốt hơn với các đối tượng tham gia cuộc họp. Công cụ này cho phép bạn dễ dàng mời những người khác tham gia vào cuộc họp, thông qua các email template có sẵn.
Với mỗi cuộc họp, bạn có những công cụ khác nhau để tùy chỉnh background của cuộc họp, thêm logo, tên doanh nghiệp, … Công cụ này có tính bảo mật cao, thông qua hệ thống bảo vệ tiêu chuẩn SSL.Bạn còn có thể chia sẻ các tài liệu cho người tham gia cuộc họp, nhận thống kê các thông số có liên quan tới cuộc họp, và tích hợp một số những tính năng CRM dành cho các nhà quản trị.
Ứng dụng tổ chức sự kiện trực tuyến GoToMeeting cung cấp giải pháp họp trực tuyến cho người sử dụng các thiết bị di động như Android hay iOS
8. Adobe Connect
Công cụ này cho phép hỗ trợ cuộc họp với số người lắng nghe và tham dự lên tới 1000 người. Để tăng hiệu quả của hội thảo, Adobe cung cấp các công cụ quản trị tương tác của người dùng đối với nội dung cuộc hội thảo. Adobe Connect cho phép số lượng người thuyết trình cùng 1 lúc lên tới 4 người, phù hợp cho các cuộc thảo luận và tranh luận giữa các bên có ý kiến trái chiều nhau.
Điểm mạnh của Adobe Connect chính là khả năng diễn tả các nội dung báo cáo dưới dạng trực quan sinh động, giúp người dùng hiểu thêm thông điệp người thuyết trình muốn truyền tải tới khán giả.
9. Cisco WebEx
Với giao diện đơn giản, dễ nhìn, chỉ bằng một cú click chuột, bạn hoàn toàn có thể ghi lại nội dung của cuộc họp, và chia sẻ tới người tham gia cuộc họp thông qua các kênh truyền thông của Cisco WebEx.
Công cụ này hỗ trợ số lượng người tham gia hội thảo lên tới 200 người. Một số tính năng nổi bật của công cụ này bao gồm: chat trực tuyến với người tham gia thông qua công cụ in-meeting chat. Các thông số thống kê cũng sẽ được WebEx cung cấp tới người tổ chức cuộc họp.
Thêm vào đó, công cụ WebEx có hệ thống bảo mật an ninh vững chắc, giúp nội dung cuộc họp của bạn không bị tiết lộ ra bên ngoài. WebEx còn tích hợp các ứng dụng văn phòng như Office của Microsoft, giúp bạn tiện lợi trong việc truyền tải nội dung bạn muốn thuyết trình.
10. eMeeting
eMeeting là dịch vụ họp trực tuyến miễn phí được phát triển bởi BKAV, với nhiều chức năng như trình chiếu slide, chia sẻ màn hình. Để sử dụng dịch vụ này, các doanh nghiệp, tổ chức chỉ cần thiết bị đơn giản sẵn có như máy tính, webcam và loa, sau đó truy cập eMeeting.vn bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook là đã có thể họp trực tuyến.
eMeeting là một dịch vụ họp trực tuyến chuyên nghiệp với các tính năng như trình chiếu slide, hiện bảng vẽ, chia sẻ màn hình, ghi lại cuộc họp, … và cho phép kết nối lên tới 99 điểm cầu với âm thanh, hình ảnh chất lượng cao.
Theo fsevent