Thanh Hóa khởi động "Năm du lịch quốc gia 2015"

13/09/2022

Top Ten News

Mục lục bài viết
"Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa" đang diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, Thanh Hóa được xem là sự kiện khởi động cho "Năm Du lịch Quốc gia 2015" với chủ đề " Kết nối các di sản thế giới" do tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức.    Năm 2015, Thanh Hóa là nơi đăng cai tổ chức năm Du lịch quốc gia. Do đó, mảnh đất được coi là "địa linh nhân kiệt này" đã lên kể hoạch tổ chức nhiều hoạt động nổi bật nhằm thu hút du khách như Liên hoan các miền Di sản, thi đấu thể thao, Lễ hội Ẩm thực... Các sự kiện đều do tỉnh tự tổ chức hoặc phối hợp cùng với các bộ, ban, ngành trong cùng lĩnh vực thực hiện.   [caption id="attachment_44204" align="aligncenter" width="450"]Logo của năm Du lịch Quốc gia 2015 Logo của năm Du lịch Quốc gia 2015[/caption]   Một trong những hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ năm Du lịch Quốc gia này mà Thanh Hóa tổ chức là "Những ngày văn hóa Nhật Bản" gồm các sự kiện như chiếu phim, triển lãm ảnh, búp vê, diều trống Bati-Holic và múa Yasakoi. Sự kiện này kéo dài trong suốt tháng 1 tại Nhà hát Lam Sơn.   Trong năm Du lịch Quốc gia 2015, Thanh Hóa dự kiến hút 100.000-200.000 lượt khách quốc tế và 5-5.3 triệu khách nội địa, doanh thu kỳ vọng đạt 158.6 triệu USD.   Để chuẩn bị cho sự kiện du lịch lớn mang tầm quốc gia của năm 2015 này, trong năm 2014, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cấp, ngành liên quan đã tập trung vào các hoạt động quan trọng như: tổ chức các sự kiện khởi động cho Năm Du lịch Quốc gia 2015, tổ chức họp báo giới thiệu chương trình của Năm Du lịch Quốc gia 2015, tổ chức cuộc thi Sáng tác biểu trưng Năm Du lịch Quốc gia 2015...Cùng với đó, Thanh Hóa đã gấp rút hoàn thiện đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, đa dạng văn hóa các sản phẩm du lịch của tỉnh. Ngoài việc xúc tiến thi công các công trình như: phỏng dựng chính điện Lam Kinh, công trình Trung Tâm triển lãm- Hội chợ- Quảng cáo tỉnh, nhà hát Lam Sơn thì một số dự án đầu tư hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm như: Sầm Sơn, Hàm Rồng, Lam Kinh, Thành nhà Hồ cũng được đẩy nhanh tiến độ thực hiện...Ngoài ra các hoạt động khác như: nâng cấp hệ thống chiếu sáng, trang trí  cây xanh, vỉa hè, nhà ga... cũng được Thanh Hóa chú trọng ngằm mang đến cho du khách đến với các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2015 một hình ảnh Thanh Hóa đẹp, trang trọng.   Mới đây Thanh Hóa cũng đã trao giải cuộc thi sáng tác logo Năm Du lịch Quốc gia 2015, Tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi là Nguyễn Ngọc Huy Mẫn ( Đà Nẵng) đã chính thực được chọn làm logo du lịch chính thức của Năm Du lịch Quốc gia 2015. Logo được kết hợp với ba biểu tượng là hình ảnh chiếc nón lá quen thuộc của người Việt Nam, Thành Nhà Hồ và Logo di sản thế giới.   Với chủ đề Kết nối các di sản thế giới, logo chính thức của Năm Du lịch Quốc gia 2015 gồm 8 chiếc nón lá được thiết kế kết nối thành một bố cục vững chắc tượng trưng cho 8 di sản vật thể thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận.   Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là sự kiện văn hóa-kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, góp phần đưa du lịch di sản của các tỉnh, thành phố trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng, miền. Đây còn là cơ hội để xây dựng và nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thanh Hóa nói riêng, đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các địa phương tham gia tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2015. Đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến nhằm thu hút khách du lịch đến Thanh Hóa và khu vực trong năm 2015 cũng như những năm tiếp theo. Điều đó sẽ góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành một ngành mũi nhọn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đất nước trong thời gian tới.

Top Ten Travel tổng hợp

CÁC TOUR DU LỊCH TRONG NƯỚC HẤP DẪN TẠI TOP TEN TRAVEL:  Du lịch Nha Trang, Du lịch Đà Lạt, Du lịch Đà Nẵng