Tổ chức sự kiện mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp mà một số nhãn hàng lớn lại sẵn sàng bỏ tiền tỉ để làm những sự kiện “miễn phí”?
Tổ chức sự kiện giúp quảng bá hiệu quả cho thương hiệu
Tổ chức sự kiện hiện nay được xem là hoạt động marketing thiết yếu với các doanh nghiệp, công ty vì hình thức này là cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng, trực tiếp với các khách hàng, đối tác tiềm năng.
Tổ chức sự kiện giúp nâng thương hiệu lên một tầm cao mới
Sự kiện thành công, sản phẩm được quảng bá rộng rãi, kết quả sẽ là thương hiệu của doanh nghiệp được nâng lên và vị thế trên thương trường sẽ ngày càng vững mạnh. Đó là một công thức thành công cực kì đơn giản nhưng lại rất hiệu quả mà các tập đoàn, công ty lớn, nhỏ đều đã và đang thực hiện.
Sự kiện countdown party của Heineken
Tổ chức sự kiện giúp mang lại nguồn thu
Một trong những mối quan tâm chính của một nhà tài trợ hay nhà tổ chức sự kiện là biết chắc chắn được rằng sự kiện nằm trong khuôn khổ ngân sách và hy vọng, sự kiện sẽ đem lại một khoản thặng dư hay lợi nhuận. Vấn đề này có thể nhận biết đơn giản thông qua những thu nhập từ hàng hóa, từ bán vé vượt lên các chi phí để tổ chức và tiếp thị các sự kiện. Theo đánh giá của các cộng đồng sở tại và các chính phủ, sự kiện có phạm vi ảnh hưởng lớn đến kinh tế, và thông thường nó có mức lợi nhuận tương đương hoặc cao hơn chi phí bỏ ra.
Tổ chức sự kiện tạo cơ hội kinh doanh
Với ý nghĩa thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng, sự kiện được tổ chức sẽ đóng vai trò chính là cầu nối để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới gần hơn với những người tiêu dùng và sử dụng dịch vụ. Và đó cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác làm ăn quan trọng mở ra cơ hội đầu tư phát triển cho doanh nghiệp. Thay vì thuyết phục người mua trực tuyến qua các kênh online, nhờ event, nhãn hàng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, nhờ đó mà khả năng “chốt sale” được đẩy mạnh hơn.
Sự kiện ra mắt Coca Cola Energy
Sự kiện có thể đem lại cho nhà tài trợ hay người tổ chức một nền tảng vững chắc để giới thiệu kỹ năng ngành nghề, trình độ chuyên môn của họ với các nhà đầu tư tiềm năng và thúc đẩy cơ hội kinh doanh mới. Sự thành công của sự kiện tạo cơ hội giới thiệu năng lực, những sự đổi mới và thành tựu của doanh nghiệp, thông qua sự tiếp xúc với phương tiện truyền thông.
Tổ chức sự kiện tăng cơ hội việc làm
Sự kiện tạo cơ hội việc làm rất lớn, bằng cách kích thích hoạt động của nền kinh tế. Theo ONS, Olympic 2012 đã tạo ra thêm 61.000 việc làm tại Luân Đôn trước, trong và sau sự kiện. Tuy nhiên, Faulkenr đã lưu ý, chúng ta dễ đánh giá quá cao số lượng việc làm được tạo ra bởi các sự kiện lớn trong ngắn hạn.
Theo shiningmedia
Tag: tour gala diner, tour event, tour team building