Hơn nửa thế kỷ bị bỏ hoang đã khiến cho những con tàu chìm dưới dòng sông, mục nát và rỉ rét, thậm chí còn có cỏ mọc trên các thân tàu nằm bơ vơ giữa lòng sông này. Vậy điều gì khiến chúng trở nên như vậy ? Hãy cùng khám phá những "con tàu ma" này cùng Top ten travel nhé ! [caption id="attachment_69540" align="alignnone" width="680"]

Hơn 200 con tàu hơi nước bị bỏ hoang và chìm dưới sông James ở Mỹ. Ảnh chụp từ trên cao[/caption] Ở miền Nam Maryland, khoảng 30 dặm về phía nam của Washington, DC, sông Potomac tạo thành một phình cạn gọi là Vịnh Mallows. Đó là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh đầy đủ các động vật hoang dã như chim ưng, chim cút và hươu. Tuy nhiên, điểm thu hút trung tâm của Vịnh Mallows là "hạm đội ma quỷ" bao gồm những tàn tích bị tàn phá và rỉ sét của gần 230 tàu. [caption id="attachment_69541" align="alignnone" width="675"]

Từ trên cao những con tàu trong giống như những nét chấm phá nghệch ngoặc[/caption] Hạm đội ma là một phần của một chương trình đóng tàu chưa từng có được Hoa Kỳ thực hiện để hỗ trợ các đồng minh châu Âu trong Thế chiến thứ nhất. Khi nước Mỹ bước vào cuộc chiến tranh, các đồng minh đã thiếu hụt các tàu thuyền. Gần một nửa số tàu rời đi chiến đấu đang bị chìm bởi những quả ngư lôi của Đức. Và không chỉ các tàu quân sự; thậm chí cả các tàu thương gia và hành khách đã được nhắm mục tiêu. [caption id="attachment_69542" align="alignnone" width="680"]

Những con tàu hơi nước trong chiến tranh thế giới nhất[/caption] Vào tháng 4 năm 1917, Tổng thống Hoa Kỳ Woodrow Wilson thành lập Tổng công ty Hạm đội Khẩn cấp và ra lệnh cho hàng ngàn tàu hơi nước được xây dựng theo một thời hạn ấn định (các tàu chỉ được chuẩn bị trong 18 tháng). Ngay lập tức, một triệu người đàn ông đi cưa gỗ, mở rộng xưởng đóng tàu, đắp đường ray và máy móc xây dựng. Đó là một cam kết rất lớn, và trong một thời gian ngắn, Mỹ đã trở thành quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. [caption id="attachment_69543" align="alignnone" width="680"]

Do chạy bằng hơi nước nên rất tốn nhiên liệu than[/caption] Nhưng bất kể họ cố gắng như thế nào thì mục tiêu đã trở nên không thực tế. Vào thời điểm Đức đầu hàng, chỉ có vài trăm tàu đã được hoàn thành và không ai trong số họ lên buồm, bởi vì nó đã được phát hiện ra rằng cuộc hành trình xuyên Đại Tây Dương đòi hỏi quá nhiều than mà các tàu không thể mang theo nhiều hàng hóa. Bên cạnh đó, tàu hơi nước đang dần trở nên lỗi thời. [caption id="attachment_69544" align="alignnone" width="680"]

Hiện tại chúng đã bị rỉ sét và chìm dưới dòng sông[/caption] Trong một vài năm, các con tàu chìm trong dòng sông James trước khi chính phủ bán chúng cho Công ty Western Marine & Salvage Company. Công ty kéo những chiếc tàu đến Vịnh Mallows với ý định tháo gỡ các bộ phận có giá trị và kim loại. Nhưng trước khi họ có thể làm được điều đó thì Western Marine lâm vào cảnh phá sản. Những năm 1940, một công ty đóng tàu khác đã tiếp quản các con tàu nhưng họ đã bỏ các tàu lại vì lợi nhuận quá thấp. [caption id="attachment_69545" align="alignnone" width="680"]

Một thân gỗ còn sót lại của một con tàu[/caption] Nhiều thập kỷ trôi qua, các con tàu đã bị hư hỏng và rỉ rét trước sự lấn át của tự nhiên, nơi đây xuất hiện một hệ sinh thái đầm lầy mới hỗ trợ các dạng sống khác nhau. Các thân cây đã nảy mầm cây cối và cây bụi hiện đang nuôi các loài cá, rùa, rái cá và đại bàng. [caption id="attachment_69548" align="alignnone" width="680"]

Những vết tích còn sót lại của những con tàu[/caption] Vào năm 2015, vịnh Mallows đã được tuyên bố là Khu bảo tồn biển Quốc gia và được liệt kê là một khu khảo cổ và lịch sử trong Danh sách các Địa điểm Lịch sử Quốc gia của nước Mỹ.
Theo amusing
Tags:
du lịch Mỹ,
tour Mỹ,
tour du lịch Mỹ