Không phải Audi, Mescedes, Toyota hay bất cứ hãng xe nào mà chính Peugeot mới đang là nhãn hiệu gây nhiều sóng gió trên thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn đầu năm 2014. Dòng xe đến từ Pháp này đã và đang liên tục mở ra những chiến dịch quảng bá lớn trên nhiều tỉnh, thành nước ta.
Sức mạnh và sự sang trọng đến từ logo
Với hình dáng mạnh mẽ của con
sư tử tràn đầy năng lượng, logo
Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sự sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của Peugeot – một thương hiệu ô tô đẳng cấp đang hiện diện trên 150 quốc gia.
Thiết kế logo hình sư tử của Peugeot
Thiết kế lo go hình
sư tử, nhiều người nghĩ rằng dòng xe này đến từ Anh (giống với biểu tượng sư tử trong quốc kỳ Anh). Tuy nhiên, dòng xe này lại không có bất kỳ dính dáng gì đến đảo quốc sương mù cả mà nó xuất phát một quốc gia khác đó là
nước Pháp.
Logo hình sư tử của
Peugeot được thiết kế vào năm 1847 bởi một thợ kim hoàn và khắc đá có tên Justin Blazer. Ông đã tạo ra logo “sư tử Pháp” dựa trên là cờ của France - Comte, một vùng đất nằm ở phía Bắc
nước Pháp.Logo này chỉ chính thức được đưa vào sử dụng nhiều năm sau đó và đã được sửa lại nhiều lần trong những năm tiếp theo.
Logo sư tử biểu tượng cho sức mạnh và sự sang trọng của Peugeot
Lần cuối cùng logo này được sửa lại là vào năm 2002 khi công ty sửa lại bề ngoài của chú
sư tử để nhấn mạnh thêm thông điệp của thương hiệu: hình sư tử biểu thị quyền lực và sự sang trọng, trong khi màu xanh biểu thị tầm nhìn xa trông rộng, hướng tới tương lai của hãng xe này.
Bành trướng từ kế hoạch dài hạn
Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu nhưng thương hiệu
Peugeot, đặc biệt là sản phẩm ôtô là cái tên mà rất ít khách hàng tại Việt Nam biết đến, trừ những người đã từng làm việc tại châu Âu hoặc có tình yêu đặc biệt với “chú sư tử”
nước Pháp này. Lý do là họ chọn một hướng đi khác với các dòng xe còn lại.
Cho đến nay Peugeot vẫn còn khá mới mẻ với người Việt Nam
Khi xuất hiện ở Việt Nam,
Peugeot đã quyết định với Trường Hải group và đẩy mạnh ngay việc xây dựng các nhà máy lắp ráp mặc dù chưa có bất cứ showroom. Điều này hoàn toàn ngược lại với các dòng xe khác. Một bước đi mạo hiểm của cả Peugeot và Trường Hải group. Tuy nhiên về lâu dài đó là một chiến lược tuyệt vời hơn cả.
Kế hoạch đẩy mạnh ngay việc xây dựng các nhà máy lắp ráp đã lộ rõ bài toán chiến lược dài hạn của
Peugeot. Sử dụng nhà máy tại Việt Nam sản xuất xe tay lái thuận (tay lái bên trái) cho cả khu vực ASEAN (Việt Nam, Lào, Campuchia, Philippines...) sẵn sàng đón nhận mốc thời gian 2018, khi mà khu vực tự do ASEAN chính thức đi vào hoạt động.
Với chiến lược dài hạn như vậy, sau vài năm nữa không phải các dòng xe của Mỹ, Nhật, Đức mà chính
nước Pháp sẽ ở vào vị trí độc tôn ở thị trường xe Việt Nam nói riêng lẫn Đông Nam Á nói chung.
Triển lãm ra mắt dòng xe Peugeot 408
Đầu năm 2014,
Peugeot liên tục triển khai chương trình thử nghiệm xe với tên gọi “Lái thử và cảm nhận xe Peugeot 408” tại nhiều tỉnh thành (Vinh, Hải Phòng, Thái Nguyên…). Chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới yêu thích xe ở nước ta. Có thể thấy sau một thời gian im hơi lặng tiếng,
Peugeot đang dần khẳng định vị thế của mình trong thị trường xe nội địa Việt Nam.
T. Thi (Top Ten Travel)
Tổng hợp