Độc đáo khách sạn robot chỉ có ở Nhật Bản

13/09/2022

Cẩm nang du lịch

Mục lục bài viết
Khi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ hoàn toàn sẽ gặp từ bất ngờ này sang bất ngờ khác từ vẻ đẹp thiên nhiên cho đến văn hóa của đất nước này. Đến với Nhật Bản, tùy theo sở thích mà du khách hoàn toàn có thể tìm cho mình một nơi nghỉ chân sau những hành trình khám phá mệt mỏi, từ những khách sạn nằm hoàn toàn ở thiên nhiên cho đến những khách sạn cực kỳ hiện đại khác, trong đó có một khách sạn robot cực kỳ độc đáo mà các bạn nên ghé thăm thử cho biết nhé. Một robot tiếp tân đang tiếp khách hàng của mình Thế giới càng hiện đại chúng ta càng nghe nhiều về việc robot đã thay thế người lao động qua các ngành công nghiệp ở các nước phát triển. Theo một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi các nhà kinh tế từ M.I.T. và Đại học Boston, họ chứng minh rằng cứ mỗi một robot là có thể làm thay công việc của 6 người và tiền lương giảm tới 3/4 phần trăm. Nghiên cứu cũng cho thấy có tới 670.000 người Mỹ đã mất việc làm do quá trình robot hóa trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2007. Một nghiên cứu khác đã đưa ra một báo cáo trầm trọng hơn - hơn 10 triệu công nhân Anh có thể được thay thế bằng robot trong vòng 15 năm tới. Robot khủng long được tạo hình khú thú vị bằng cách cho đội mũ và mang nơ Trong khi cơ giới hóa trong các ngành công nghiệp là "cần thiết" để tăng hiệu quả và giảm chi phí thì robot ở Nhật Bản lại có tính mới lạ. Lấy ví dụ khách sạn Henn-na gần Nagasaki. Nó được coi là "khách sạn robot đầu tiên trên thế giới". Từ nhân viên tiếp tân đến nhân viên lễ tân,... tất cả đều là những robot. Có đến 2 lễ tân bằng robot ở khách sạn đặc biệt này, một hình robot, một hình người và một bằng khủng long Phía sau bàn tiếp tân ở khách sạn đặc biệt này có 3 robot - một cô gái hình người, một robot khủng long đầy nguy hiểm mặc áo bowets đôi mũ và một robot nhỏ. Các robot này biết rất nhiều ngôn ngữ để có thể giải thích cho khách hàng có thể đăng ký và kiểm tra các dịch vụ khi đến với nhà hàng này. Một robot robot điều khiển hành lý và đưa họ trực tiếp đến phòng, trong khi ở phòng thay đồ, một cánh tay robot cất giữ hành lý cho khách tour Nhật Bản. Các robot được trang bị nhiều thứ tiếng khách nhau để có thể giao tiếp với khách hàng Không có chìa khóa để để ra vào các cửa mà thay vào đó nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để khách hàng có thể đi vào được phòng. Bên trong phòng có một robot nhỏ đặt bên cạnh giường ngủ và đi kèm với khách trong suốt thời gian lưu trú. Robot có thể bật hoặc tắt đèn và cài đặt báo thức buổi sáng. Tuy vậy nhiều người cho rằng mô hình khách sạn robot này mà một mô hình khá phô trương bởi vì cần phải có sự can thiệp của con người để giữ cho các robot hoạt động bình thường. Một chiếc máy đang kiểm tra nhận dạng của khách hàng trước khi cho phép khách hàng được vào phòng của mình Ngoài ra, lý do mà đưa ra nữa là mô hình từ các robot này chưa hoàn thiện, do đó nó chưa thể đáp ứng được hết các mong muốn cần thiết từ khách hàng và họ cho rằng nó khá khô cứng cũng như bất tiện trọng việc sử dụng các dịch vụ. Một robot nhỏ hơn được đặt trong phòng để trả lời những câu hỏi từ dịch vụ cho khách hàng Đến với khách sạn này, du khách còn phải thực hiện rất nhiều các thủ tục rườm rà thông qua các máy tính và robot cũng khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện nếu như ở lâu dài. Khách sạn còn có bobot chuyên dụng để giúp khách hàng có thể vận chuyển hành lý Nhưng đối với chủ khách sạn, Hideo Sawada cho rằng công nghệ robot của con người đang chỉ trong giai đoạn đầu và ông sẽ còn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa khách sạn này trong tương lai bằng các robot hiện đại hơn nữa với mong muốn biến Henn-na "khách sạn hiệu quả nhất trên thế giới" bằng cách giảm thiểu tối đa nhân viên khách sạn và thay thế bằng 90% bằng robot. Một robot đang cất giữ hành lý cho khách hàng Henn-na cũng được thiết kế thân thiện với môi trường. Tất cả các phòng đều được trang bị một hệ thống làm mát tự nhiên chứ không phải từ máy lạnh. Gạch và gỗ là vật liệu xây dựng chính của tòa nhà và các tấm pin mặt trời cung cấp điện cho khách sạn.

Top ten travel tổng hợp