3 việc quan trọng cần chuẩn bị cho gian hàng triển lãm

13/09/2022

Cẩm nang du lịch

Mục lục bài viết
Tham gia gian hàng triển lãm tại hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu trực tiếp thông tin sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng, là dịp để xây dựng và quảng bá thương hiệu. Vậy cần làm gì để tăng hiệu quả cho gian hàng tại hội chợ? Gian hàng của hãng hàng không Vietnam Airline tại Hội Chợ Gian hàng của hãng hàng không Vietnam Airline tại Hội Chợ

Xác định mục đích gian hàng và hội chợ

Việc quan trọng đầu tiên để gian hàng hội chợ được hiệu quả thì cần xác định rõ mục tiêu của gian hàng mình dự định tham gia. Có xác định được chính xác mục tiêu thì những bước tiếp theo mới đi đúng hướng và hợp nhất với nhau. Gian hàng tham gia phải phù hợp với chủ đề chung của hội chợ triển lãm. Chẳng hạn như hội chợ du lịch sẽ khác hội chợ đồ nội thất...Ở bước này, doanh nghiệp cần liên hệ với ban tổ chức hội chợ để tìm hiểu kỹ và thu thập những số liệu, thông tin cần thiết. Chẳng hạn như các thông tin về số lượng nhà triển lãm, số lượng khách hàng, các nước tham gia hội chợ...

Xây dựng phương án tham gia trước khi thiết kế

Gian hàng tham gia hội chợ cần được thiết kế bắt mắt Gian hàng tham gia hội chợ cần được thiết kế bắt mắt Sau khi xác định được hội chợ tham gia, bạn cần phải xây dựng phương án tham gia. Đây là việc làm rất quan trọng nó giúp cho các nhà triển lãm có được kế hoạch triển khai công việc một cách hiệu quả nhất. Tùy theo từng ngành hàng, các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch riêng cho đơn vị mình. Tuy nhiên điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là đăng ký gian hàng hội chợ sớm nhất có thể để được giá ưu đãi và lựa chọn vị trí tốt nhất. Tiếp theo, doanh nghiệp cần xây dượng kế hoạch cụ thể về các hoạt động sẽ diễn ra tại hội chợ. Cuối cùng là chuẩn bị hàng mẫu, tài liệu và trang trí gian hàng.
Hàng mẫu:
Lên kế hoạch bài trí và xác định chủng loại hàng hoá mà mình dự tính sẽ mang sang hội chợ, kích cỡ các loại hàng mẫu để cho phù hợp với việc trưng bày.
Tài liệu:
Mục đích của việc tham gia triển lãm là bán được hàng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu...Vì vậy những tài liệu về sản phẩm, công ty cần được chuẩn bị kỹ càng để gửi tới những khách hàng, đến những người tham gia hội chợ. Nên chuẩn bị tài liệu đủ, tránh tình trạng hết khi khách hàng cần.
Trang trí gian hàng:
Trang trí gian hàng đẹp, bắt mắt cũng là nhân tố góp phần cho thành công của hội chợ. Dựa vào chiến lược kinh doanh của công ty mà có phương án tham gia gian hàng phù hợp. Dựa vào chiến lược kinh doanh của công ty mà có phương án tham gia gian hàng phù hợp.

Lựa chọn nhân sự đứng gian hàng

Nhân sự đứng gian hàng được xem là "bộ mặt" của công ty. Trên thực tế 85% thành công của hội chợ là phụ thuộc vào nhân sự đứng tại gian hàng. Vì vậy nhân sự lựa chọn phải đảm bảo được các tiêu chí: có kiến thức về sản phẩm, kiến thức về công ty, có khả năng giao tiếp tốt và thuyết phục được khách hàng, ngoại hình ưa nhìn. Lựa chọn nhân sự không tốt có thể sẽ không thành công thậm chí giảm uy tín của công ty. Tag: tour mice, tour truyền thông, tour team building